계명대학교 국민건강보험 전자고지 신청
계명대학교에 재학 중인 외국인 유학생들은 원활한 국민건강보험 가입과 보험료 납부를 위하여
전자고지 신청 서비스를 이용하게 되었습니다.
아래의 안내에 따라 홈페이지에서 회원가입을 통하여 더 편리한 보험료 납부를 진행하시기 바랍니다.
보건복지부에서는 2021년 3월 1일부터 외국인 유학생(D-2, D-4, F-4)분들의 안전한 유학생활을 위하여 국민건강보험 당연가입적용을 의무화하였습니다.
국제처에서는 개별 납부 및 고지서 수령에 어려움이 있는 학생들의 원활한 국민건강보험 가입과 납부를 위하여 온라인으로 ‘전자고지 신청’을 진행하오니 서비스 신청이 필요한 학생들은 아래의 일정 및 유의사항을 확인해주시고
해당 기간 내에 반드시 신청을 완료해주시기 바랍니다.
체납시 불이익 | 1. 보험급여제한: 보험료를 체납하는 경우에는 납부기한 다음달 1일부터 완납할 때 까지 병의원 이용 시 건강보험 혜택 제한 2. 비자연장 등 제한: 법무부에 비자연장 등 각종 체류허가 신청 시 체류기간 등 불이익 발생 3. 체납처분: 기한을 정하여 독촉을 하고, 그 기한까지 보험료를 납부하지 않으면 소득·재산·자동차·예금 등에 대하여 체납처분을 통하여 법적 징수함 |
전자고지 신청 기간 안내: 매월 1일 ~ 5일
(*기존 hirevisa 전자고지 서비스 신청한 분들 해당 없음)
신청 링크 및 단계: [www.hirevisa.com/0000/nhis(학생 신청링크)]
1단계. 화면 하단의 APPLY버튼 클릭
2단계. 순서에 따라 정보입력 및 필요서류 업로드
3단계. 서비스 신청 완료 안내 메일 수령
4단계. 매월 중순(16~20일) 전자고지서 기반 메일 수신 및 결제 진행
결제기간 안내: 매월 16~ 20일 작성해주신 email주소로 결제요청 메일이 발송되며 확인 후 금액에 맞는 결제를 진행해 주시면 됩니다.
납부 확인 안내: 매월 26일 ~ 30일 납부 완료 내용을 개인 Email 로 보내드립니다. ‘납부확인증’ 제출을 원할 시 국민건강보험공단 홈페이지에서 출력이 가능합니다. (개인민원-증명서/발급 확인-납부확인서-출력)
>> https://www.nhis.or.kr/nhis/minwon/wbhaba01000m01.do
※ 주의사항
※ 국민건강보험 본인 가입상태 및 납부 상태 문의:
대표번호(1577-1000), 외국어상담(033-811-2000) 및 관할지사로 전화
| |
| ![]() |
※ 전자고지 신청에 대한 문의는 아래의 카카오톡으로 문의 주시면 신속하게 답변 드리겠습니다. (주말/공휴일
제외) (한국어, 중국어,
영어 상담 가능)
2021国民健康保险电子通知申请
从2021年3月1日起,韩国政府强制规定外国学生(D-2,D-4,F-4)必须申请国民健康保险才能安全地留学。
国际事务办公室为难以支付个人付款和接收账单的学生提供在线“电子通知应用程序”,以顺利进行国民健康保险的通知和付款。
请确保在适用期限内完成申请。
未缴 劣势 | 1.保险利益的限制:在拖欠保险费的情况下,从付款截止日期的第二个月的第一天起,到支付全额费用为止,使用医院的健康保险利益受到限制。 2.签证延期等的限制:在申请各种类型的居留证(例如向司法部签证延期)时,会出现诸如居留期等不利条件。 3.欠款的处置:设定并敦促最后期限,如果在期限之前未缴纳保险费,则通过处置欠款合法地收取收入,财产,汽车,押金等。 |
1. 新申请期间: 每月1日至5日
(*现有hirevisa电子告知服务申请者不适用)
2. 申请链接: [www.hirevisa.com/0000/nhis(학생 신청링크)]
1阶段. 点击APPLY按钮
2阶段. 输入信息及上传相关文件(外国人登陆证号码)
3预缴接收服务申请完成通知的邮件
4阶段. 在5月16日~20 日 收到付款电子邮件后完成付款
付款期限指南: 每月16日及20日,我们会发送给您邮件, 确认后根据要求完成付款即可。
缴纳确认指南: 每月26~30号可确认缴纳完成的通知邮件,如需要大约缴纳确认证书,可在国民健康保险工团页面打印。(个人民愿-证明书发行确认-缴纳确认书-打印)
>> https://www.nhis.or.kr/nhis/minwon/wbhaba01000m01.do
※ 注意事项
• QQ邮箱地址有可能无法顺利接收邮件,推荐使用其他的邮箱。
• 没有收到邮件时,请确认下垃圾邮箱。
• 通过本服务进行简便地缴纳国民健康保险费时,可能与通知单的缴纳费用不一致,会额外产生结算/转账/服务的手续费(约300~2000韩元)。
• 被抚养者或单位投保者加入国民健康保险的情况,不可使用本服务。
• 国民健康保险例外对象,想要获得免除加入资格的留学生,需要本人直接向保险工团申请免除。
• 健康保险费因人而异的原因可能因个人财产、居住、收入项目和签证种类而异。 详细项目可以通过健康保险公司的查询查询。
※ 国民健康保险的本人加入状态及缴纳状态咨询:
可致电国民健康保险公团客服中心(1577-1000)、外国语咨询(033-811-2000)及相关支社
※ 关于电子告知申请的咨询,请通过以下kakaotalk进行咨询,会迅速答复。(周末/公休日除外)(可咨询韩语、中文、英语)
Hướng dẫn đăng kí dịch vụ thông báo điện tử Bảo Hiểm Quốc Dân
Học kì I năm 2021 trường Đại Học Keimyung
Kể từ ngày 1 tháng 3 năm 2021 để đảm bảo cuộc sống du học an toàn nên Bộ y tế và Phúc lợi bắt buộc sinh viên nước ngoài có visa(D-2. D-4, F-4) phải đăng ký bảo hiểm y tế quốc dân.
Văn phòng quốc tế chúng tôi cung cấp “ Ứng dụng thông báo điện tử “ online để giúp đỡ những bạn học sinh sinh viên gặp khó khăn trong việc đăng kí và thanh toán bảo hiểm quốc dân. Những sinh viên cần đăng kí dịch vụ vui lòng xem trình tự bên dưới và vui lòng hoàn thành đơn đăng ký trong thời gian áp dụng.
Những điều bất lợi khi không nộp phí bảo hiểm | 1. Hạn chế nhận trợ cấp bảo hiểm : Những trường hợp nộp trễ phí bảo hiểm sẽ không được nhận phúc lợi trợ cấp bảo hiểm y tế tại các bệnh viện và phòng khám kể từ ngày mùng 1 của tháng tiếp theo đến ngày thanh toán đầy đủ phí bảo hiểm. 2. Hạn chế gia hạn visa: Gặp bất lợi khi xin cấp phép lưu trú gia hạn visa với Bộ Tư Pháp. 3. Xử lí chậm nộp: Đặt ra kỳ hạn để đốc thúc việc nộp tiền, nếu đến kỳ hạn đó mà vẫn chưa nộp phí bảo hiểm thì có thể tiến hành thủ tục cưỡng chế thu như tịch biên bất động sản, xe ô tô, tiền gửi,v..v.. |
Thông tin về thời hạn nộp hồ sơ thông báo điện tử: Ngày 1 đến ngày 5 hàng tháng (Không áp dụng cho những người đã đăng ký dịch vụ thông báo điện tử của hirevisa hiện tại)
Link đăng ký và các bước thực hiện: [www.hirevisa.com/0000/nhis (linkt đăng ký của sinh viên)]
Bước 1: Nhấp vào nút APPLY dưới màn hình.
Bước 2 : Nhập thông tin và tải lên các tài liệu cần thiết theo thứ tự.
Bước 3 : Nhận email thông báo về việc hoàn thành ứng dụng dịch vụ.
Bước 4: Nhận email và tiến hành thanh toán dựa trên hóa đơn điện tử từ ngày 16-20 của tháng.
Thông tin về thời hạn thanh toán: Email yêu cầu thanh toán sẽ được gửi đến địa chỉ email bạn đã đăng ký từ ngày 16 đến ngày 20 hàng tháng.
Thông tin xác nhận thanh toán: Chi tiết thanh toán sẽ được gửi đến e-mail cá nhân của bạn từ ngày 26 đến ngày 30 hàng tháng. Nếu bạn muốn lấy hóa đơn thanh toán, bạn có thể in nó ra trên trang web của Dịch vụ Bảo hiểm Y tế. (Dành cho trường hợp khiếu nại cá nhân-Giấy chứng nhận / Xác nhận phát hành-Xác nhận thanh toán-In)
>> https://www.nhis.or.kr/nhis/minwon/wbhaba01000m01.do
※ Những điểm lưu ý
Trường hợp địa chỉ email của bạn là QQ có thể sẽ gặp vấn đề , vì vậy bạn nên sử dụng một email khác.
Nếu hộp thư e-mail chưa đến, vui lòng kiểm tra hộp thư spam của bạn một lần.
Nếu bạn thanh toán phí Bảo hiểm Y tế Quốc gia thông qua dịch vụ thanh toán đơn giản của dịch vụ này, một khoản phí thanh toán / chuyển khoản / dịch vụ (khoảng 300 ~ 2.000 won) có thể phát sinh, có thể khác với phí thanh toán trên hóa đơn.
Bạn không thể sử dụng dịch vụ này nếu bạn là người phụ thuộc hoặc thành viên đang đi làm có tham gia Bảo hiểm Y tế Quốc gia.
Sinh viên quốc tế được miễn bảo hiểm y tế quốc gia và muốn được miễn nhập học phải trực tiếp nộp đơn xin miễn.
Phí bảo hiểm y tế có thể khác nhau ở mỗi người tùy thuộc vào tài sản cá nhân, nơi cư trú, loại thu nhập và loại thị thực. Bạn có thể kiểm tra các mục chi tiết thông qua yêu cầu Tổng công ty Bảo hiểm Y tế.
※ Mọi thắc mắc về đăng ký và thanh toán bảo hiểm quốc dân vui lòng liên hệ:
Đại diện (1577-1000), tư vấn tiếng Việt (033-811-2000) và liên hệ đến chi nhanh có thẩm quyền
| |
| ![]() |
※ Mọi thắc mắc về ứng dụng thông báo điện tử
vui lòng liên hệ Kakaotalk bên dưới chúng tôi sẽ hồi đáp nhanh chóng (không ngoại
lệ cuối tuần và các ngày lễ. Hỗ trơ tư vấn bằng tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng
Hàn và tiếng Việt )
Information on 2021 Spring Semester Online Bill Service Application for National Health Insurance
From March 1st, 2021, the Ministry of health and welfare has made it mandatory
for foreign students (D-2, D-4, F-4) to apply to the National Health Insurance
for safe overseas study.
The international office will apply for ‘Online Electronic notification’ for
students who have difficulty in individual payments and receiving paper bills,
so students who need to apply for the service should be aware of the schedule
and precautions below and complete the application within the period.
Unpaid penalties | 1. Restrictions on insurance benefits: In the case of arrears in national insurance, health insurance benefits are limited when using hospitals from the 1st of the month following the due date until full payment 2. Restrictions on visa extensions, etc.: When applying for various types of residence permits such as visa extensions to the Ministry of Justice, disadvantages such as the period of stay occur. 3. Disposition for arrears: If a deadline is set and urged, and if insurance is not paid by the deadline, income, property, automobiles, deposits, etc. are legally collected through disposition for arrears. |
Guide to the application period for new applier: 1st–5th of every month
(*Not applicable to existing ‘Hirevisa’ electronic notification service applicants)
2. Application procedure link: [www.hirevisa.com/0000/nhis(학생 신청링크)]
Step1. Click the "APPLY" button
Step2. Enter information and upload inquired documents(ARC)
Step3. Receive email from HireVisa
Step4. Receives and proceeds with payment mail based on the e-notification on May 16th ~ 20th
3. Payment period information: An email will be sent to you on the 16th and 20th of every month, and please check and proceed with payment according to the amount.
4. Payment confirmation information: You can check the mail that the payment has been completed from the 26th to 30th of each month, and if you want to submit a payment confirmation card, you can print it on the National Health Insurance Corporation website.
(Personal civil petition-certificate/issuance confirmation-payment confirmation-output)
>> https://www.nhis.or.kr/nhis/minwon/wbhaba01000m01.do
※ Notice
• QQ email address may not be sent successfully, so it is recommended to use other email.
•If the e-mail has not arrived, please check your spam mailbox.
•If you use this easy payment service, a payment/transfer/exchange/service fee may charged to the bill which cause differ from the payment fee on the paper bill from NHIS.
•If your status of National Health Insurance are a dependent or a working member, may not use this service.
•International students who wish to be exempt from the National Health Insurance please apply exemption in person to National Health Insurance .
•The reasons why health insurance premiums vary from individual to individual may vary depending on personal property, residence, income items, and visa type. Detailed items can be checked through the Health Insurance Corporation inquiry.
•Inquiries on the status of the national health insurance subscription please contact: National Health Insurance Service Customer Center (1577-1000) foreign language (033-811-2000)
If you have any questions about
applying for electronic notice, we will reply promptly if you contact us at
Kakao Talk below. (Except weekends/holidays) (Korean, Chinese, or English
consultation available)